Loading...

Cập nhật vụ rơi máy bay ở Nepal: 42 người thiệt mạng, Thủ tướng tổ chức họp khẩn

Theo thông tin cập nhật vào đầu chiều ngày 15/1, vụ rơi máy bay ở thành phố Pokhara, Nepal khiến ít nhất 42 người thiệt mạng.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ đang tiếp tục có mặt tại hiện trường vụ tai nạn máy bay. (Nguồn: Kathmandu Post)

Máy bay 9N-ANC ATR-72 của hãng hàng không Yeti Airlines chở 68 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi ở khu vực sân bay quốc tế Pokhara ở miền Trung Nepal vào sáng 15/1.

Khu vực sân bay hiện đang tạm thời đóng cửa. Các chuyến bay đi và đến từ sân bay Pokhara tạm thời hoãn.

Theo các báo cáo ban đầu, chiếc máy bay đã gặp nạn khi đang cố gắng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Pokhara trong điều kiện thời tiết xấu.

Chiếc máy bay đã bốc cháy khi lao xuống đường băng. Hình ảnh và video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những cột khói bốc ra từ hiện trường vụ tai nạn.

Theo India TVnews, một đoạn video trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay bị nghiêng giữa không trung trước khi rơi. Trong video, có thể thấy thời tiết quang đãng, do đó, có thể có một số lý do khác dẫn đến vụ tai nạn.


Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal triệu tập cuộc họp nội các khẩn cấp liên quan đến vụ rơi máy bay. (Nguồn: Twitter)

Kathmandu Post đưa tin, Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để theo dõi tình hình sau khi xảy ra vụ tai nạn. Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Nội vụ, nhân viên an ninh và tất cả các cơ quan chính phủ tiến hành các hoạt động cứu hộ và cứu trợ ngay lập tức.
 

Bộ trưởng Hàng không dân dụng Jyotiraditya Scindia chia buồn với người thân của những nạn nhân xấu số trên chuyến bay.

Trong chuyến bay có 5 hành khách người Ấn Độ, 4 người Nga, 2 người Hàn Quốc, 1 người Ireland, 1 người Argentina và 1 người Pháp.

Nguồn: https://baoquocte.vn/cap-nhat-vu-roi-may-bay-o-nepal-42-nguoi-thiet-mang-thu-tuong-to-chuc-hop-khan-213491.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889