Loading...

Hầu hết công dân Việt Nam đã sơ tán ra khỏi vùng chiến sự ở Ukraina

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra theo hình thức trực tuyến chiều 3/3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo các báo cáo của cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn, hiện chưa có thông tin về thương vong của người Việt.

Theo đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong bối cảnh tình hình phức tạp tại Ukraine, người Việt Nam tại Ukraine đã sơ tán khỏi vùng chiến sự và ra khỏi Ukraine bằng nhiều con đường khác nhau. 

“Tính đến trưa 3/3, hầu hết bà con người Việt Nam đã ra khỏi Kiev, Odessa và hàng trăm người ở Kharkiv đã được sơ tán khỏi vùng chiến sự và đã và đang được bố trí sang các nước lân cận. Hiện nay tổ công tác bảo hộ công dân cùng các đơn vị liên quan đang phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam tại Ukraine các nước lân cận như Hungary, Ba Lan, Romania, Slovakia để ưu tiên đưa bà con khỏi vùng chiến sự ở Ukraine sang các nước lân cận”, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ. 


Công dân Việt Nam chuẩn bị sơ tán từ Ukraine sang các nước lân cận. Ảnh: BNG.

 

Hiện tại, khoảng 400 người đã tới Moldova và hiện đang trên đường tới Romania, 140 người từ Ukraine sang Ba Lan và hiện đang ở Warsaw, 70 người đã sang Romania, 33 người đã tới Slovakia và khoảng 30 người đã tới Hungary.

Người phát ngôn nhấn mạnh, các cơ quan đại diện của Việt Nam đang hỗ trợ thủ tục, giấy tờ cần thiết cho bà con trong quá trình nhập cảnh, quá cảnh và lưu trú, đồng thời phối hợp với nhà chức trách địa phương, các hội đoàn Việt Nam ở sở tại để đón và thu xếp chỗ ăn nghỉ tạm thời, cung cấp vật dụng thiết yếu cho bà con. 
 

Được biết, Bộ Ngoại giao đã phối hợp các bộ ngành liên quan và các hãng hàng không để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án sơ tán bằng đường hàng không cho công dân Việt Nam. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng và ưu tiên cao nhất hiện nay của Bộ Ngoại giao cũng như các bộ ngành liên quan để sớm tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ các nước lân cận về Việt Nam.

Bộ Ngoại giao sẽ thông báo cụ thể, chi tiết và công khai, minh bạch về các lộ trình cũng như điều kiện và chi phí (nếu có) đối với các chuyến bay.

Theo Linh Đan - CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889