Loading...

Nga phá hủy kho quân sự Ukraine, công khai số liệu tổn thất "đáng kể"

Hãng thông tấn Interfax ngày 9/4 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng quân sự nước này đã phá hủy một kho đạn tại Căn cứ Không quân Myrhorod ở Trung Đông Ukraine.

Một máy bay chiến đấu MiG-29 của không quân Ukraine và một máy bay trực thăng Mi-8 đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công vào căn cứ ở vùng Poltava, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

Phía Nga thông tin thêm, trong ngày 9/4, lực lượng quân sự nước này đã tấn công 85 mục tiêu quân sự ở Ukraine, bao gồm hai sở chỉ huy, ba bệ phóng tên lửa, bốn pháo tự hành, một kho đạn và hai kho hậu cần, cùng một số mục tiêu khác.


Cột khói bốc lên từ các thùng nhiên liệu đang bốc cháy sau một vụ pháo kích của Nga nhằm vào Ukraine. Ảnh: Reuters

 

Theo ông Igor Konashenkov, một kho đạn lớn cũng đã bị phá hủy gần thành phố Novomoskovsk ở khu vực Dnipro.

Trong khi đó, chính phủ Ukraine cùng ngày kêu gọi dân thường ở khu vực phía đông Luhansk chạy trốn khỏi các cuộc pháo kích của Nga sau khi các quan chức cho biết hơn 50 dân thường đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công tên lửa từ phía Nga nhằm vào nhà ga Kramatorsk, miền đông Ukraine.

Nga bác bỏ cáo buộc này và nói chính phía Ukraine đã gây ra vụ tấn công trên. Trước đó, Nga cũng nhiều lần bác bỏ các cáo buộc về tội ác chiến tranh cũng như cáo buộc nhắm vào dân thường, trong chiến dịch quân sự mà nước này triển khai tại Ukraine từ 24/2.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết thêm, kể từ ngày 24/2, các lực lượng Nga đã phá hủy 650 máy bay, bao gồm máy bay phản lực và trực thăng, cùng hơn 2.000 xe tăng và xe bọc thép ở Ukraine.

Còn theo ước tính của Bộ Quốc phòng Ukraine, 19.100 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong chiến sự. Phía Nga cũng đã mất 705 xe tăng, 151 máy bay và 136 máy bay trực thăng.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó cũng thừa nhận, Nga đã phải chịu "những tổn thất đáng kể" ở Ukraine. Trong thống kê gần đây nhất hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 1.351 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 3.825 người bị thương kể từ khi bắt đầu chiến dịch.

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889