Loading...

Canada tịch thu vận tải cơ siêu lớn An-124 định giao cho Kiev

Canada có kế hoạch chuyển giao cho Ukraine máy bay vận tải hạng nặng An-124-100 Ruslan của Nga bị tịch thu.

Chiếc máy bay này thuộc hãng hàng không Volga-Dnepr của Nga và bị giữ lại ở sân bay Toronto vào cuối tháng 2 năm ngoái.

Quyết định chuyển giao được đưa ra sau khi Canada thông qua các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, điều này đã ảnh hưởng đến hãng vận tải hàng không và chủ sở hữu hợp pháp của máy bay - Công ty Volga-Dnepr.

Bước đi trên của phương Tây trong việc chống lại Liên bang Nga đã diễn ra sau khi Thủ tướng Ukraine - ông Denys Shmygal trở về từ Canada.

"Gói trừng phạt mới chống lại Nga đến từ Canada, đặc biệt nhằm chống lại công ty Volga-Dnepr. Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc tịch thu máy bay An-124 và các tài sản khác của Liên bang Nga ở Canada và chuyển giao chúng cho Kyiv", một chính trị gia cho biết.


Máy bay vận tải An-124-100 Ruslan của Công ty Volga-Dnepr

 

Đội bay của hãng vận tải hàng không lớn nhất của Nga bao gồm 11 chiếc Ruslan. Một trong số đó đã bị tịch thu ở Canada, 3 chiếc khác đang bị giam giữ ở Leipzig.

Nếu tất cả các máy bay này bị tịch thu thì sẽ giáng một đòn mạnh vào năng lực của ngành hàng không vận tải quân sự Nga, bởi An-124-100 đã không được sản xuất trong 19 năm, và giá thành của một chiếc máy bay này vượt quá 300 triệu USD.

 

Điều quan trọng cần lưu ý ở chỗ Ruslan là một máy bay quân sự, được các nhà thiết kế Liên Xô tạo ra để vận chuyển phương tiện bọc thép hạng nặng và các hệ thống tên lửa phòng không cũng như tên lửa chiến thuật.

Sau sự sụp đổ của Liên Xô, một phần của phi đội An-124 bằng cách nào đó đã được chuyển sang phục vụ hoạt động thương mại. Ngày nay, 16 chiếc Ruslan nằm trong biên chế Không quân Nga. Đồng thời, Bộ Quốc phòng đôi khi sử dụng An-124 của công ty Volga-Dnepr để giải quyết một số nhiệm vụ tác chiến.

Cần nhớ lại rằng tuần trước, Văn phòng Tổng thống Ukraine đã thông báo ý định nhận các tài sản bị đóng băng của Nga. Tuy nhiên ở châu Âu, họ chưa thể đáp ứng yêu cầu của Kyiv với lý do thiếu khung pháp lý.

Đánh giá về quyết định của Canada, Moskva lên án rằng Ottawa đã "bất chấp luật pháp" để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của nước mình.

Theo Reporter
Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/canada-tich-thu-van-tai-co-sieu-lon-an-124-dinh-giao-cho-kiev-post634854.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889