Loading...

Điện Kremlin bị tấn công: Nga tố Ukraine chủ mưu; tình hình Tổng thống Putin; Mỹ và Kiev nói gì?

Ngày 3/5, Nga đã mở cuộc điều tra khủng bố sau khi Moscow thông báo bắn hạ 2 máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Điện Kremlin và cáo buộc Ukraine âm mưu ám sát.

Hình ảnh UAV phát nổ sau khi bị vô hiệu hóa ngay trên tầng thượng Điện Kremlin ngày 3/5. (Nguồn: Sky News)

Rạng sáng 3/5 (giờ Nga), hãng tin TASS dẫn thông báo của bộ phận báo chí thuộc Văn phòng Tổng thống Nga cho biết, Điện Kremlin đã bị tấn công bằng 2 UAV.

Theo thông báo, lực lượng an ninh và quân đội đã kịp thời hành động và vô hiệu hóa các phương tiện này. Các mảnh vỡ của UAV cũng không gây thiệt hại về người và của.

Điện Kremlin xác nhận, Tổng thống Vladimir Putin vẫn an toàn và sẽ tiếp tục làm việc theo kế hoạch công tác đã có từ trước.

Theo Điện Kremlin, Ukraine đứng sau vụ tấn công diễn ra rạng sáng 3/5. Ủy ban điều tra liên bang Nga cùng ngày cho biết "đã mở một vụ án hình sự về tội khủng bố liên quan âm mưu tấn công Điện Kremlin".

Tuy nhiên, Cố vấn Mykhailo Podolyak của Tổng thống Ukraine tuyên bố, nước này không liên quan bất kỳ vụ tấn công bằng UAV nào nhằm vào Điện Kremlin, lưu ý những hành động như vậy không mang lại điều gì cho Kiev trên chiến trường mà sẽ chỉ thêm khiêu khích Nga.

Bên cạnh đó, quan chức này nhấn mạnh, những cáo buộc Kiev đứng sau vụ tấn công, và việc Nga bắt giữ những kẻ được cho là phần tử phá hoại Ukraine, có thể là dấu hiệu cho thấy Moscow đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào quốc gia Đông Âu trong những ngày tới.

Trong khi đó, người phát ngôn Sergey Nikiforov của Tổng thống Ukraine cho biết, Kiev không có thông tin về vụ tấn công trên.
 

Cũng trong ngày 3/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bày tỏ rất hoài nghi về bất kỳ cáo buộc nào của Nga liên quan vụ việc.

Phát biểu tại sự kiện do nhật báo Washington Post tổ chức nhân Ngày Tự do Báo chí thế giới, ông Blinken nói: "Tôi đã xem các báo cáo. Tôi không thể xác thực chúng, đơn giản là chúng tôi không biết".

Cũng tại sự kiện trên, Ngoại trưởng Blinken đã nhắc lại lời kêu gọi Moscow trả tự do cho phóng viên Mỹ Evan Gershkovich của tờ Wall Streets Journal, người đang bị giam giữ ở Nga với cáo buộc gián điệp, trong khi phía Washington coi đây là con tin.

Theo ông Blinken, việc Nga giam giữ sai trái công dân nước ngoài "chỉ khiến nước này bị cô lập hơn nữa".
Nguồn: https://baoquocte.vn/dien-kremlin-bi-tan-cong-nga-to-ukraine-chu-muu-tinh-hinh-tong-thong-putin-my-va-kiev-noi-gi-225779.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889