Loading...

Điện Kremlin cảnh báo hậu quả về việc Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine

Ngày 7/4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết quyết định của Washington tiếp tục cung cấp vũ khí và hỗ trợ quân sự cho Ukraine có thể sẽ làm tổn hại đến cơ hội thành công của các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Ukriane kêu gọi NATO gửi thêm nhiều vũ khí hơn nữa. (Nguồn: BBC)

Trước đó một ngày, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật của lưỡng đảng, qua đó cho phép Tổng thống Joe Biden đạt các thỏa thuận về cho mượn hoặc thuê thiết bị quốc phòng với Ukraine.

Bản tóm tắt dự luật được Thượng viện công bố cho hay: "Dự luật này tạm thời từ bỏ một số yêu cầu liên quan tới thẩm quyền của Tổng thống trong việc cho mượn hoặc cho thuê các thiết bị quốc phòng mà Chính phủ Ukraine muốn và cần thiết để bảo vệ dân thường ở Ukraine trong cuộc xung đột với Nga".

Theo Thượng viện Mỹ, Tổng thống phải thiết lập các thủ tục để đảm bảo cung cấp kịp thời hỗ trợ quân sự cho Ukraine mượn hoặc thuê theo dự luật. Dự luật này còn chờ được Hạ viện thông qua. (Sputnik)

Theo Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889