Loading...

Mới nhận được 10% số vũ khí yêu cầu, Ukraine chỉ trích một số lãnh đạo châu Âu vì làm chậm trễ

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Malyar ngày 14/6 cho biết, nước này mới nhận được 10% số vũ khí mà họ yêu cầu phương Tây cung cấp để chống lại chiến dịch quân sự của Nga.

Quân nhân Ukraine di chuyển tên lửa FIM-92 Stinger và thiết bị quân sự do Mỹ hỗ trợ ở sân bay Boryspil, Kiev, tháng 2/2022. (Nguồn: AFP)

Trong bài phát biểu trên truyền hình, bà Malyar nói: “So với những gì chúng tôi nói chúng tôi cần, chúng tôi nhận được khoảng 10%”.

Theo quan chức này, phương Tây cần đẩy nhanh tiến độ chuyển giao bởi “dù Ukraine có cố gắng đến đâu, dù quân đội của chúng tôi chuyên nghiệp đến đâu, nếu không có sự giúp đỡ của các đối tác phương Tây, chúng tôi sẽ không thể thắng cuộc chiến này”.

Bà Malyar cho rằng, cần có "khung thời gian rõ ràng" cho việc chuyển giao vì mọi sự chậm trễ đều khiến Ukraine phải trả giá đắt và có nguy cơ nhiều lãnh thổ rơi vào tay Nga hơn.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine nói rõ: “Chúng ta cần biết các thời hạn rõ ràng vì chậm trễ diễn ra hằng ngày, chúng ta đang nói về tính mạng của binh sĩ và dân thường Ukraine. Chúng tôi không thể đợi lâu vì tình hình rất phức tạp”.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã một lần nữa kêu gọi phương Tây cung cấp vũ khí hạng nặng. Theo ông, "những gì Kiev không có đủ là vũ khí thực sự đạt đến phạm vi mà chúng tôi cần để giảm thiểu lợi thế của thiết bị từ Nga".

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng chỉ trích "hành vi kiềm chế" của một số nhà lãnh đạo châu Âu mà ông cho là “làm chậm quá trình cung cấp vũ khí".

Mới đây, đáp lại lời kêu gọi của ông Zelensky, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng cho rằng, "Kiev nên có nhiều vũ khí hạng nặng hơn. Các đồng minh cũng như đối tác của NATO đã và đang đẩy mạnh việc cung cấp vũ khí này".

Nguồn: Báo Quốc tế

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889