Loading...

Tình hình Ukraine: Nga đẩy lùi cuộc tấn công tại Zaporizhzhia; Washington đẩy mạnh 'tiếp lửa' cho Kiev

Người phát ngôn của lực lượng miền Đông Nga Alexander Gordeyev ngày 18/3, cho hay Moscow đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Ukraine dọc khu vực tiền tuyến Zaporizhzhia.

Theo ông Gordeyev, lực lượng Nga cũng đã phá hủy "hai trong nhiều khẩu lựu pháo của đối phương được bố trí gần các khu định cư Dobrovolye và Preobrazhenka".


Một tòa nhà bị hư hại do cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga tại Zaporizhzhia. (Nguồn: Reuters)

Cùng ngày, Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Andriy Yermak thông báo 3 quan chức an ninh cấp cao của Mỹ đã tiến hành điện đàm với một nhóm các quan chức Ukraine để thảo luận về hoạt động hỗ trợ quân sự cho quốc gia Đông Âu này.

Đăng trên trang Telegram, ông Yermak nêu rõ: "Chúng tôi đã thảo luận về việc cung cấp thêm hỗ trợ cần thiết cho đất nước chúng tôi, đặc biệt là phương tiện, vũ khí và đạn dược". Ông Yermak, Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov, tướng hàng đầu Valeriy Zaluzhnyi và một số chỉ huy cùng quan chức cấp cao khác của Ukraine tham gia cuộc họp.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, tướng quân sự hàng đầu Mark Milley, và cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan đại diện cho phía Mỹ. Ông Yermak không đề cập chi tiết đề nghị cụ thể mà Ukraine nêu ra cho phía Mỹ.
Ông Yermak nói thêm: "Chúng tôi đã nêu vắn tắt cho các đồng minh về tình hình hiện nay trên thực địa, hoạt động chiến đấu ở những khu vực khó khăn nhất, cũng như nhu cầu cấp bách của quân đội Ukraine".

Nguồn: https://baoquocte.vn/tinh-hinh-ukraine-nga-day-lui-cuoc-tan-cong-tai-zaporizhzhia-washington-day-manh-tiep-lua-cho-kiev-220309.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889