Loading...

WHO xếp biến chủng B.1.1.529 vào nhóm gây lo ngại

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đặt tên cho biến thể B.1.1.529 là Omicron, xếp vào nhóm biến thể gây lo ngại với lý do có thể gia tăng nguy cơ tái nhiễm.

Biến thể COVID-19 mới khiến cho công tác chống dịch của các nước thêm khó khăn. (Ảnh: Reuters) 
 

Ngày 27/11, WHO đã có cuộc họp cùng với các nhà khoa học thảo luận về biến thể B.1.1.529 mới xuất hiện ở Nam Phi.

Các chuyên gia y tế rất lo ngại về khả năng truyền nhiễm của biến thể Omicron do có một loạt đột biến bất thường, khác với các biến thể khác gây lo ngại khác.

Bà Maria Van Kerkhove, Trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về COVID-19, cho biết: “Omicron, B.1.1.529, có một số lượng lớn các đột biến và một số đột biến này có một số đặc điểm đáng lo ngại".

Các chuyên gia cho rằng sự gia tăng mạnh số trường hợp COVID-19 ở tỉnh Gauteng của Nam Phi - nơi lần đầu tiên xác định được Omicron - có thể do chủng này nhiều khả năng thoát khỏi miễn dịch hơn hơn các biến thể khác. Theo báo cáo của WHO, số ca nhiễm Omicron đang gia tăng ở hầu hết các tỉnh của Nam Phi.

Các biến thể được xếp vào nhóm gây lo ngại khi chúng dễ lây lan hơn, có độc lực hơn hoặc né tránh các biện pháp y tế công cộng, bao gồm cả vaccine và điều trị. Dữ liệu được Bộ Y tế Nam Phi cung cấp ghi nhận một số đột biến của Omicron có liên quan đến khả năng kháng kháng thể, có thể làm giảm khả năng bảo vệ do vaccine cung cấp.

Nguồn: VTC

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889